Quan sát các chủ doanh nghiệp trong ngành đồ ăn nhẹ và đồ uống đang tìm kiếm thành công và phát triển công ty của mình, từng loại gia vị, thảo mộc một.
Để cố gắng làm người tiêu dùng ngạc nhiên, một số doanh nhân đang tạo cho sản phẩm thực phẩm của họ một phong cách dân tộc bằng cách rắc các loại gia vị cổ xưa. Họ đang thêm mọi thứ từ gừng và nghệ đến các loại gia vị lạ hơn như Shichimi (ớt bảy hương vị Nhật Bản) để kích thích vị giác.
Tammy Katz, giám đốc điều hành của Katz Marketing Solutions, một công ty tư vấn tiếp thị thực phẩm và đồ uống ở Columbus, Ohio, cho biết: “Người Mỹ thích những món ăn có hương vị thơm ngon”. Ngoài ra, “người tiêu dùng có ý thức về dinh dưỡng ngày càng nhận thức được lợi ích sức khỏe của những loại gia vị này”. Vì gia vị làm tăng thêm hương vị nên không cần thiết phải cho thức ăn quá nhiều đường hoặc muối. Và một số loại gia vị như gừng và nghệ được cho là có lợi cho tiêu hóa và giảm viêm, Katz nói.
Dưới đây là ba công ty đang phát triển hoạt động kinh doanh của mình bằng cách tăng cường các dòng sản phẩm của mình:
Jonathan Grahm, người sáng lập Compartes Chocolatier
Sản phẩm sô cô la Compartes: Sôcôla tẩm gia vị, bao gồm gừng, shichimi, sả và nhiều loại khác
Người sáng lập: Jonathan Grahm
Sau khi mua lại Compartes Chocolate của cha mẹ vào năm 2008, Jonathan Grahm bắt đầu thêm gia vị cho mọi thứ và tạo dấu ấn riêng cho mình. Tâm lý của bố mẹ tôi “là ‘hãy giữ nguyên như cũ’. Giữa chúng tôi có rất nhiều xích mích”, chàng trai 28 tuổi nói.
Trong bốn năm qua, anh đã biến các loại gia vị châu Á và châu Mỹ Latinh như habanero (kết hợp với dứa), gừng (kết hợp với wasabi) và shichimi (kết hợp với quả mơ) trở thành một phần trong bộ sưu tập sôcôla của công ty. Trong số những người hâm mộ các sản phẩm sôcôla tẩm gia vị của hãng có trụ sở tại Los Angeles này có những ngôi sao hạng A ở địa phương như Heidi Klum và Jennifer Garner.
Theo kịp nhu cầu mà không ảnh hưởng đến chất lượng đã là một thách thức đối với nhà sản xuất sôcôla thế hệ thứ ba này. Vì sôcôla Compartes được làm thủ công với thiết kế bên ngoài đầy màu sắc nên rất khó để tăng tốc độ sản xuất. Để nâng cao năng lực, công ty đã chuyển đến một nhà máy sô cô la lớn hơn trong năm nay và đến cuối năm nay, Grahm hy vọng sẽ mở rộng lên 20 nhân viên từ con số 7 hiện tại. Đầu năm nay, anh bắt đầu bán món ăn cay ở Tokyo và dự định mở rộng khắp nước Mỹ trong vài tháng tới.
Để giữ cho dòng sản phẩm của mình tiếp tục phát triển, Grahm không ngừng nghiên cứu những sự kết hợp đáng ngạc nhiên nhưng ngon miệng. Anh đến thăm các khu dân tộc ở LA, bao gồm các khu dân cư Ba Tư và Nhật Bản, đồng thời tìm kiếm những nguyên liệu mới khi đi du lịch nước ngoài. Một số khách hàng thường xuyên thậm chí còn mang theo gia vị Grahm để kết hợp với các lô phiên bản đặc biệt mà ông sản xuất trong thời gian giới hạn. Các lễ vật tạm thời với các loại gia vị lạ như hạt thiên đường và hạt tiêu ma đã rất thành công.
Grahm hy vọng doanh số bán hàng sẽ tăng gấp đôi trong năm tới khi anh mở rộng dịch vụ của mình và làm việc với các nhà bán lẻ mới.
Daniel Sullivan, người sáng lập Tumeric Alive
Sản phẩm TumericAlive: Đồ uống làm từ thảo mộc, bao gồm nghệ hữu cơ thô, gừng, bạch đậu khấu, v.v.
Người sáng lập: Daniel Sullivan
Khi Daniel Sullivan đi nghỉ làm tại trang trại ở Maui vào năm 2008, anh không ngờ mình sẽ quay lại với một ý tưởng kinh doanh mới. Nhưng trong khi trồng nghệ, một loại gia vị cổ xưa thường được sử dụng trong nấu ăn ở Nam Á, anh đã nảy ra ý tưởng pha chế đồ uống thảo dược ở quê nhà New York.
Sullivan bắt đầu bán đồ uống của mình vào năm 2009 cho các phòng tập yoga và cửa hàng thực phẩm tốt cho sức khỏe và từ đó đã mở rộng ra hàng chục cửa hàng Whole Foods. Ngoài nghệ, đồ uống còn chứa các loại gia vị khác như ớt cayenne, bạch đậu khấu và gừng. Doanh nhân 35 tuổi cho biết: “Mọi người đang trở nên nhạy cảm hơn với những gì khiến họ cảm thấy dễ chịu; thảo dược đóng vai trò quan trọng trong đó”.
Công ty đang bán được 14.500 chai mỗi tuần, so với chỉ 4.000 chai một tuần cách đây một năm. Vì vậy, sản xuất là một trong những thách thức lớn nhất. Là một doanh nghiệp mới thành lập, TumericAlive gặp khó khăn trong việc mua trước vật tư trong khi chờ đợi các nhà bán lẻ thanh toán. Sullivan nói: “Có quá nhiều chi phí và bạn cần phải mua số lượng lớn ở mặt trước”. “Đó là một thách thức để quản lý chi tiêu.” Nhưng anh ấy nói rằng anh ấy đã vượt qua được nhờ đàm phán giá cả và các điều khoản thanh toán bền vững cũng như học cách cân bằng dòng sản phẩm.
Sullivan cho biết phần đáng giá nhất trong thành công của anh là tạo ra một sản phẩm mà anh và 20 nhân viên của mình tin tưởng: “Tất cả chúng tôi đều uống nó hàng ngày, đó là nhiên liệu của chúng tôi”.
Daniel Lubetzky, người sáng lập KIND Healthy Snacks
Loại sản phẩm đồ ăn nhẹ tốt cho sức khỏe: Thanh đồ ăn nhẹ có các loại hạt và gia vị, bao gồm quế, gừng và nhiều loại khác
Người sáng lập: Daniel Lubetzky
Ra mắt vào năm 2003, các thanh đồ ăn nhẹ trái cây và hạt của Kind từ lâu đã được khách hàng Whole Foods ưa chuộng. Giờ đây, công ty hy vọng sẽ thu hút được khách hàng mới bằng các thanh ít đường bao gồm các loại hạt và gia vị chứ không phải trái cây. Combo mới bao gồm các thanh Cashew Ginger và Madagascar Vanilla Almond. Daniel Lubetzky, người sáng lập 43 tuổi, cho biết: “Người tiêu dùng đang tìm kiếm các lựa chọn có lượng đường thấp hơn”.
Nhưng các quán bar đặt ra thách thức cho công ty 120 người này. Các nhân viên đã phải thử nghiệm khá nhiều để làm cho những thanh cay giòn và dễ nhai như sản phẩm ban đầu mà không cần thêm đường và calo. Lubetzky nói: “Để có thể kết hợp một thanh hạt và gia vị với rất ít đường mà không sử dụng bất cứ thứ gì nhân tạo hoặc bất cứ thứ gì tinh vi là một thách thức”. “Có rất nhiều công nghệ giúp đơn giản hóa sản phẩm của chúng tôi.”
Nguồn: Entrepreneurs