Cho dù bạn là một chuyên gia về cà phê hay tò mò về sức mạnh đằng sau cốc cà phê buổi sáng của mình, chắc hẳn tại một thời điểm nào đó, bạn đã thắc mắc về những công ty cà phê lớn nhất thế giới.
Starbucks
Doanh thu hàng năm: 32,3 tỷ USD
Trụ sở chính: Seattle, Washington, Hoa Kỳ
Thành lập: 1971
Những gì bắt đầu như một quán cà phê duy nhất ở Seattle đã phát triển thành một hiện tượng cà phê toàn cầu với hơn 32.000 quán cà phê ở 80 quốc gia . Hơn 50% địa điểm cửa hàng là ở Mỹ. Ở những nơi khác, Hàn Quốc, Mexico và Vương quốc Anh có phần lớn các cửa hàng của chuỗi.
Thành công chưa từng có này là nhờ cà phê ngon và các cửa hàng Starbucks đặc trưng với bầu không khí hấp dẫn. Chuỗi quán cà phê nổi tiếng nhất thế giới cũng tự hào có thực đơn đa dạng với rất nhiều loại cà phê và trà đặc sản .
Bạn sẽ tìm thấy mọi thứ tại Starbucks, từ cà phê pha và cà phê espresso cho đến latte gia vị bí ngô mang tính biểu tượng , cà phê đá và các món giải khát mùa hè. Hầu hết các cửa hàng cũng bán cà phê.
Một điểm cộng nữa của Starbucks là cam kết về cà phê có đạo đức và bền vững . Họ thu mua hạt cà phê nguyên hạt thông qua chương trình CAFE , đảm bảo lợi nhuận công bằng cho nông dân trồng cà phê .
Và mặc dù Starbucks vẫn là trò đùa khi chiếm lĩnh vô số con phố chính (bạn có nhớ tập phim Simpsons mang tính biểu tượng không?), sự hiện diện mạnh mẽ và các chiến lược tiếp thị tích cực của nó đã phát huy tác dụng. Nó vẫn là chuỗi cà phê lớn nhất toàn cầu.
Keurig Dr Pepper (KDP)
Doanh thu hàng năm: 14,1 tỷ USD
Trụ sở chính: Burlington, Massachusetts, Hoa Kỳ
Thành lập: 2018
Công ty đồ uống toàn cầu này là sự hợp nhất của hai đơn vị – Keurig Green Mountain và Dr Pepper Snapple Group . Danh mục sản phẩm của công ty bao gồm cà phê, trà pha sẵn, nước ngọt có ga, nước trái cây, nước lọc và hơn thế nữa.
Cam kết của KDP về cà phê hảo hạng với giá cả phải chăng là trọng tâm trong hoạt động của KDP. Triết lý này khẳng định nó là một trong những thương hiệu cà phê hàng đầu thế giới.
KDP còn đồng nghĩa với K cup , viên nang cà phê dùng một lần tiện lợi cho gia đình và doanh nghiệp. Và những độc giả thường xuyên của Coffeeness biết tôi cảm thấy thế nào về thứ cà phê ghê tởm đó.
Ngoài đồ uống, KDP ưu tiên trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp . Đây là một trong những thương hiệu cà phê hàng đầu nỗ lực hỗ trợ cộng đồng địa phương. Tất cả đều đảm bảo chất lượng, sự tiện lợi và bền vững trong mỗi cốc joe .
Nescafé
Doanh thu hàng năm: 99,3 tỷ USD (Nestlé)
Trụ sở chính: Vevey, Thụy Sĩ
Thành lập: 1938
Dưới sự bảo trợ của Nestlé , công ty toàn cầu này sở hữu một trong những thương hiệu cà phê hòa tan dễ tiếp cận nhất trên thế giới: Nescafé. Nó đóng một vai trò quan trọng trong việc làm cho cà phê có thể tiếp cận được với các hộ gia đình có thu nhập thấp.
Những sản phẩm bán chạy nhất bao gồm các nhãn hiệu cà phê hòa tan Nescafé Original và Nescafé Gold . Tuy nhiên, niềm tự hào và niềm vui của Nescafé là thương hiệu Nespresso sang trọng được George Clooney quảng bá về máy pha cà phê dùng một lần và máy pha cà phê.
Gã khổng lồ cà phê hòa tan này vẫn là một cái tên toàn cầu đáng tin cậy đối với những người coi trọng hương vị, sự tiện lợi và giá cả phải chăng trong thói quen uống cà phê hàng ngày của họ .
McCafé (McDonald’s)
Doanh thu hàng năm: 23,2 tỷ USD
Trụ sở chính: Oak Brook, Illinois, Hoa Kỳ
Thành lập: 1993
Trừ khi bạn sống trên sao Hỏa, bạn chắc chắn đã nghe nói về McDonald’s và chi nhánh cà phê của nó, McCafé . Công ty con này đóng vai trò không thể thiếu trong sự thành công của chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh lớn nhất thế giới kể từ khi thành lập tại Melbourne, Úc vào năm 1993 .
Điều đáng ngạc nhiên là đối với một thương hiệu cà phê lớn, McCafé chỉ cung cấp những hạt cà phê Arabica chất lượng cao nhất . Với hơn 1.300 cửa hàng trên toàn thế giới , huyền thoại cà phê này chính là tấm vé giúp bạn thưởng thức cà phê khi đang di chuyển.
McCafé vẫn là sự lựa chọn đáng tin cậy cho những ai yêu thích hương vị đậm đà, thơm ngon của cà phê pha với giá cả phải chăng .
Cà phê và Trà JDE Peet
Doanh thu hàng năm: 8,7 tỷ USD
Trụ sở chính: Amsterdam, Hà Lan
Thành lập: 2015
Công ty Mỹ-Hà Lan này ra mắt vào năm 2015 sau sự hợp nhất giữa Jacobs Douwe Egberts và Peet’s Coffee . Theo doanh thu, JDE Peet’s Coffee hiện là công ty trà và cà phê nguyên chất lớn nhất thế giới, hoạt động tại hơn 100 thị trường. Cam kết về chất lượng cà phê là trọng tâm thành công của công ty. Đó là lý do tại sao họ trả nhiều tiền nhất cho những hạt cà phê ngon nhất trên toàn cầu. Hơn nữa, nó rang và pha trộn cà phê một cách cẩn thận để đảm bảo hương vị đậm đà nhất. JDE Peet’s Coffee cũng là công ty dẫn đầu về công nghệ pha chế mới . Chúng bao gồm các hộp cà phê phục vụ một lần mang đến cho khách hàng cà phê chất lượng như cà phê tại nhà.
Nhà rang xay cà phê Green Mountain (Công ty JAB Holding)
Doanh thu hàng năm: 4,5 tỷ USD
Trụ sở chính: Frisco, Texas, Hoa Kỳ
Thành lập: 1981
Tôi phải nhắc đến Green Mountain Coffee Roasters để hoàn thành danh sách mười công ty cà phê lớn nhất thế giới này. Công ty cà phê nổi tiếng này kết hợp việc theo đuổi cà phê xuất sắc với việc tìm nguồn cung ứng có trách nhiệm .
Green Mountain Coffee Roasters nổi tiếng với cách pha trộn sáng tạo . Ngoài ra, hệ thống phục vụ một lần của nó tương thích với Keurig , giúp bạn dễ dàng pha cà phê khi đang di chuyển .
Green Mountain Coffee Roasters hiểu tầm quan trọng của chất lượng, sự đổi mới không ngừng và tính bền vững . Đó là lý do tại sao họ lọt vào danh sách mười công ty cà phê lớn nhất này.
Tim Hortons
Doanh thu hàng năm: 3,8 tỷ USD
Trụ sở chính: Oakville, Canada
Thành lập: 1964
Tim Hortons (hoặc chỉ Tim’s dành cho người hâm mộ) cung cấp cà phê chất lượng cho người Canada và những người yêu thích cà phê trên toàn thế giới . Với hơn 5.600 địa điểm trên toàn cầu , các sản phẩm của thương hiệu này không chỉ dừng lại ở cà phê mà còn bao gồm bánh mì sandwich, súp và đồ nướng.
Điều gì làm nên sự khác biệt của công ty này? Đó là cam kết lâu dài nhằm cung cấp trải nghiệm chất lượng cao cho khách hàng . Kết quả? Hơn 80 phần trăm người Canada đến thăm Tim Hortons ít nhất mỗi tháng một lần!
Hóa ra Tim Hortons không chỉ là một thương hiệu cà phê; đó là một tổ chức của Canada !
Lavazza
Doanh thu hàng năm: 2,9 tỷ
Trụ sở chính: Turin, Ý
Thành lập: 1895
Công ty cà phê Ý mang tính biểu tượng của gia đình này đã hoạt động được hơn một thế kỷ. Thêm vào đó, nó không thể thiếu trong việc xuất khẩu nền văn hóa cà phê phong phú của Ý ra thế giới. Những người sành cà phê yêu thích Lavazza vì sự pha trộn độc đáo làm nổi bật tinh túy của cà phê espresso đậm đà của Ý .
Chuyên môn của Lavazza không chỉ dừng lại ở cà phê; nó còn mở rộng sang các kỹ thuật pha cà phê sáng tạo và các giải pháp pha cà phê. Điều này được thể hiện rõ ràng ở những máy pha cà phê espresso và máy pha cà phê thời thượng .
Với tư cách là một công ty, Lavazza là biểu tượng lâu dài của văn hóa cà phê tinh tế và sự cống hiến cho sự xuất sắc của Ý .
Dunkin Donuts
Doanh thu hàng năm: 1,4 tỷ USD
Trụ sở chính: Canton, Massachusetts, Hoa Kỳ
Thành lập: 1950
Dunkin’ Donuts (Dunkin’ dành cho người hâm mộ) là một thương hiệu cà phê và chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh được yêu thích của Mỹ. Nó chuyên về cà phê, bánh mì ăn sáng và bánh rán, tạo thành một phần không thể thiếu trong bối cảnh thực phẩm tiện lợi của Mỹ .
Tất cả cà phê Arabica của Dunkin đều có nguồn gốc chuyên nghiệp và được rang theo tiêu chuẩn cao nhất. Với hơn 9.000 địa điểm tại Hoa Kỳ và 13.200 địa điểm trên toàn cầu , Dunkin’ Donuts là điểm dừng chân lý tưởng để thưởng thức cà phê mang đi .
Họ chắc chắn đang giúp McDonald’s kiếm tiền bằng cà phê hảo hạng, dịch vụ đưa đón tận nhà hàng thuận tiện và các chương trình khách hàng thân thiết.
Folgers
Doanh thu hàng năm: 1,1 tỷ USD
Trụ sở chính: San Francisco, California, Hoa Kỳ
Thành lập: 1850
Folgers , một cái tên gây được tiếng vang với mọi hộ gia đình Mỹ , đã là một mặt hàng chủ lực trong kho đựng thức ăn của đất nước này trong hơn 170 năm qua . Công ty nổi tiếng với cà phê chất lượng với giá cả phải chăng . Và ai có thể quên chiếc hộp Folgers màu đỏ mang tính biểu tượng – biểu tượng tối thượng cho sự thoải mái của cà phê Mỹ?
Điều nổi bật về Folgers là chất lượng, giá cả phải chăng và khả năng tiếp cận . Bạn có thể sẽ tìm thấy thương hiệu cà phê này ở vô số cửa hàng tạp hóa và cửa hàng tiện lợi. Hơn nữa, chúng còn mang đến sự tiện lợi của những viên cà phê phục vụ một lần tương thích với Keurig .
Folgers là thứ không thể thiếu đối với những người đam mê cà phê, những người không thể thiếu nước trái cây hàng ngày. Không có gì ngạc nhiên khi thương hiệu này bán chạy hơn Starbucks trong cuộc chơi cà phê xay!
Nguồn: coffeeness